Chúc mừng nghiên cứu sinh Phan Thanh Quyết bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Kỹ thuật Lâm nghiệp Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Ngày 30/06/2021, tại Trường Đại học Kỹ thuật Lâm nghiệp Saint Petersburg, Liên Bang Nga, nghiên cứu sinh (NCS) Phan Thanh Quyết (giảng viên ngành Lâm nghiệp, Viện Nông nghiệp và Môi Trường, Trường Đại học Quảng Bình) đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về lĩnh vực nông lâm nghiệp và môi trường với đề tài Luận án: “Giám sát từ xa và tiếp xúc hiện trạng môi trường rừng ở khu vực thành phố và ngoại ô sử dụng kỹ thuật thông tin địa lý”.

Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại thành phố Saint Petersburg và vùng Leningrat, Liên Bang Nga, NCS đã có 15 công trình được công bố, trong đó có 01 bài báo đăng trên các tạp chí SCOPUS, 02 bài báo đăng trên tạp chí uy tín theo tiêu chuẩn khoa học quốc gia Nga (BAK) và 12 công trình báo cáo tại các hội nghị trong nước được xuất bản ấn phẩm khoa học, tham gia diễn đàn nghành Công nghiệp gỗ do các doanh nghiệp hành đầu ở Nga tổ chức. NCS đã tích cực trong công tác nghiên cứu của mình, thực hiện nhiều nghiên cứu thực nghiệm liên quan xác định nồng độ kim loại trong lớp thủ tuyết, trong đất, trong lá cây, trong vỏ cây,trong nước; đồng thời tiến hành thu thập thông tin điều tra hiện trạng lớp phủ rừng để xây dựng hệ thống bản đồ rừng ở vùng Lenigrat; với sự ứng dụng tập trung nghiên cứu ở Quận Pusskinh, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nông Lâm nghiệp, nhà giáo nhân dân Lyubimov Alexander Vladimirovich và sự giúp đỡ của các Giáo sư trong bộ môn: Quản lý rừng, kiểm kê rừng và GIS để đưa ra những kết quả nghiên cứu có độ tin cậy cao. Trong tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, NCS đã nỗ lực hết mình để hoàn thành công trình nghiên cứu, bảo vệ thành công đề tài khoa học của mình. Kết quả nghiên cứu của Luận án được các Giáo sư trong hội đồng Luận án đánh giá rất cao, và đạt 16/16 phiếu thông qua luận án.
Xin chúc mừng tân tiến sĩ Phan Thanh Quyết. Chúc anh thành công hơn nữa trên con đường nghiên cứu khoa học hứa hẹn nhiều thử thách, tích cực đóng góp cho sự phát triển của Trường Đại học Quảng Bình trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh bảo vệ luận án của NCS Phan Thanh Quyết: