Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ V, năm 2023

Nối tiếp thành công Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ IV, sáng ngày 19 tháng 4 năm 2023, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ V, năm 2023.

Đến dự với Hội nghị, về phía Ban Giám hiệu Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng; TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng và các Thầy Cô trưởng, phó các đơn vị cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong Trường.

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị là diễn đàn cho cán bộ giảng viên trẻ công bố các kết quả, các hướng nghiên cứu mới; đồng thời là dịp để cán bộ, giảng viên trẻ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ V nhận được sự quan tâm từ các cán bộ, giảng viên trẻ cả trong và ngoài Trường. Đã có 22 báo cáo (trong đó có 02 báo cáo ngoài trường) được chọn đăng trong tuyển tập tài liệu Hội nghị và 09 báo cáo được lựa chọn trình bày tại Hội nghị theo hai nhóm lĩnh vực: Khoa học tự nhiên và Kỹ thuật – Công nghệ; Khoa học xã hội và Kinh tế – Du lịch. Nội dung các báo cáo phong phú, đa dạng, với các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, từ đó góp phần nâng cao năng lực và chất lượng nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

TS. Phan Trọng Tiến tuyên bố lý do, thông qua chương trình Hội nghị

TS. Hoàng Đình Tuyền báo cáo tại phiên toàn thể:Một số kinh nghiệm viết và công bố bài báo khoa học”

   

TS. Võ Văn Quốc Huy với báo cáo: “Tìm hiểu quá trình hình thành và tính chất của từ tiền Hán Việt”

TS. Trần Ngọc Bích với báo cáo: “Tính chất hấp thụ nội vùng của các bán dẫn họ Dichalcogenide kim loại chuyển tiếp đơn lớp

TS. Lý Thị Thu Hoài với báo cáo: “Thành phần hóa học và hoạt tính sinh học loài Ngọc lan hoa trắng (Michelia alba) ở tỉnh Quảng Bình, Việt Nam”

ThS. Nguyễn Tuyết Khanh với báo cáo: Phát triển du lịch cộng đồng khu vực Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

TS. Hoàng Văn Thành báo cáo: Một phiên bản nhỏ gọn của mô hình Efficientnet dành cho thiết bị di động

ThS. Đặng Hoàng Yến với báo cáo: “Dấu ấn hậu hiện đại trong tiểu thuyết Rừng Na-uy của Haruki Murakami”

TS. Phan Văn Thành với báo cáo: “Xây dựng mô hình lựa chọn đối tác chiến lược liên minh dựa vào phương pháp dự báo xám và phân tích bao dữ liệu”

ThS. Nguyễn Thị Hương Liên với báo cáo: “Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giảng viên giảng dạy lý luận chính trị tại Trường đại học Quảng Bình trong thời kỳ hội nhập quốc tế”

Chụp ảnh lưu niệm với các báo cáo viên và đại biểu